Sân Khấu Thế Giới Trẻ | Kịch Gia Đình Thàn Phố Hồ Chí MInh

Diễn Viên, Kịch, Kịch gia đình

Diệu Nhi sau 3 năm vắng bóng sân khấu kịch

Trở lại Sân khấu kịch Thế giới trẻ sau 3 năm, Diệu Nhi không làm khán giả thất vọng với vai bé Ba diễn cặp Quang Tuấn trong vở 'Đời Như Ý'.Sau 3 năm vắng bóng Sân khấu kịch Thế giới trẻ (Quận 1, TP.HCM), Diệu Nhi trở lại với tác phẩm Đời Như Ý. Vở kịch được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, từng đoạt 5 huy chương tại Liên hoan Sân khấu toàn quốc 2012.

Đời Như Ý xoay quanh cuộc đời chàng trai mù tên Hai Đời (Quang Tuấn) cưu mang bé Ba (Diệu Nhi) - một cô gái tâm thần bất ổn. Khi bé Ba bị Khương - một công tử nhà giàu xâm hại, Hai Đời vì bảo vệ cô mà bị người yêu là Sương (Diễm Phương) hiểu lầm, từ mặt. 

Từ đó, hai người sống nay đây mai đó trên chiếc ghe. Sau này, bé Ba sinh 2 con, được Hai Đời đặt tên Như (Michelle Lai) và Ý (La Thành), ghép lại thành "Đời Như Ý". Khi cuộc sống của họ tưởng chừng yên ấm, Khương và Sương - lúc này đã trở thành vợ chồng - bỗng tìm đến Hai Đời đòi bắt Ý đi.Diệu Nhi thử thách chính mình khi hóa thân thành bé Ba - vai diễn "nặng ký" từng được thể hiện thành công qua diễn xuất của Ngọc Trinh, Lê Phương... Trong vai người điên, cô thỏa sức khai thác sở trường qua các miếng hài đắt giá. Diễn viên chinh phục người xem bởi lối diễn tự nhiên. Cách cô đặt những tiếng hét, cái giãy giụa, nụ cười,... chuẩn xác từng khoảnh khắc khiến khán giả khóc cười cùng mình.Diễn cặp Diệu Nhi là diễn viên Quang Tuấn. Sau vai diễn thành công trong phim Tro tàn rực rỡ, anh tiếp tục hóa thân thành một chàng trai quê mùa vùng sông nước miền Tây. 

Nếu thử thách của Diệu Nhi là diễn người điên thì với Quang Tuấn, đó là hóa thân thành người khiếm thị. Không thể biểu lộ qua ánh mắt, anh thể hiện cảm xúc qua giọng nói, dáng đi, cách run rẩy... Diễn xuất của Quang Tuấn làm nổi bật sự thiện lương của nhân vật Hai Đời.

Vở Đời Như Ý gây ấn tượng bởi dàn bao thực lực. Hồng Trang (vai bà Sáu ăn xin) và Hoàng Phi (vai Tám thịt heo) đều tỏa sáng dù không nhiều đất diễn. Họ đã tung hứng nhịp nhàng, ăn ý, mang đến tiếng cười làm dịu người xem sau những phân đoạn nặng cảm xúc. Hai diễn viên cũng thể hiện sự chất phác đúng chất người miền Tây.Đời Như Ý được chăm chút kỹ phần âm thanh và bối cảnh sân khấu. Quang Tuấn, Diệu Nhi, Diễm Phương đã thu âm phần vọng cổ, những lời ru, câu hò điệu lý phục vụ cho tác phẩm. Sân khấu tái hiện chi tiết bối cảnh vùng sông nước, có ứng dụng hệ thống sân khấu xoay.Chia sẻ về sự trở lại, Diệu Nhi hồi hộp nhưng cũng rất hạnh phúc, phấn khích. "Nếu suất diễn lúc 20h thì 18h tôi đã có mặt. Tôi nôn nao lắm, chỉ mong khoảnh khắc bước lên sân khấu đến thật nhanh", cô cho hay. Tết này, diễn viên về quê chồng ăn Tết nên không thể thu xếp diễn tại Sân khấu kịch Thế giới trẻ.